Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Những thông số đánh giá chiến dịch Email Marketing ( P 2 )

Ở bài trước công ty chúng tôi đã giới thiệu đến những bạn 4 thông số bức thiết để đánh giá hiệu quả của một chiến lược Email MarketingDưới đây mời các bạn cùng tham khảo tiếp 4 thông số mà chúng ta phải cẩn trọng để đo lường và rút ra các kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi thực hiện kế hoạch.

5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không đến được server email của người nhận. Hãy chú ý, email bị từ chối khác với việc email không vào tới hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.

Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị nhiều nhà quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn phải tìm hiểu rõ quy định về thư spam của những nhà cung cấp dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.

6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không đang mong được nhận được email từ bạn nữa. giả sử tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo cấp bách.

Bạn cần phải xem lại cách thức nối tiếp cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, những chiến dịch email marketing săn sóc khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, cung cấp cho họ thứ họ đang mong muốn và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.

8 thông số đánh giá chất lượng chiến dịch email marketing


7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn cần phải đo lương đường số lượng khách hàng từ nhiều chiến lược Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. giả sử tỷ lệ này cao, xin chúc mừng bởi vì bạn đã có một chiến dịch thành đạt.

Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thành thực cao bạn cần phải có những  nội dung  cuốn hút được khách hàng, nói đúng cái họ đang muốn, họ  quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì các thuận tiện trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên thương mại cũng ảnh hưởng rất những đến việc người tiêu áp dụng quyết đinh có ứng dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.

8. Doanh thu từ email 
Thông số cuối cùng mà bạn cần lưu ý và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay công ty nào khi thực hành nhiều kế hoạch Email Marketing là doanh thu mà email mang đến. Sau khi tiến hành chiến dịch bạn cần phải đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu mang đến từ chiến lược đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét