Khi doanh nghiệp không hoạch định được chiến lược Digital Marketing.
I. Hội thảo “The age of Performance based Digital Marketing”
Việt Nam Digital Marketing 2014 sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc và các giải pháp để các doanh nghiệp có thể khai thác các phương tiện truyền thông kỹ thuật số nhằm tối ưu hóa hiệu quả theo các mục tiêu tiếp thị của mình. Tư liệu: Việt Nam Digital Marketing 2014. Có nghĩa là việc đặt vị trí thương hiệu của bạn trên trang kết quả đầu tiên của Google, Bing, Yahoo hay công cụ tìm kiếm khác là rất quan trọng trong việc cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Hai vấn đề trên ngày càng hạn chế sự xuất hiện của những chiến lược digital marketing có chất lượng ở thị trường Việt Nam.
Tham khảo infographic về xu hướng Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B trong năm 2015 để có một sự chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch digital marketing. Cũng trong Triển lãm lần này, ISB Việt Nam sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp Nhật Bản những cách thức phát triển mới dịch vụ gia công phần mềm tại Việt Nam như: các ứng dụng của smartphone đang trở thành xu hướng chủ đạo trong phát triển gia công phần mềm; hoặc các doanh nghiệp gia công phần mềm Việt Nam không chỉ áp dụng những mô hình phát triển dạng "cắt bỏ công đoạn cuối" hoặc "waterfall" (có quy trình như một dòng chảy với các pha được thực hiện theo trật tự nghiêm ngặt và không có sự quay lui hay nhảy vượt pha) như trước đây mà còn thực hiện hợp đồng phát triển bao gồm cả các công đoạn đầu như Architect Design và mô hình phát triển ngắn hạn dựa trên áp dụng Agile (mô hình phát triển phần mềm linh hoạt). Chi mạnh nhất và sôi động nhất là những thương hiệu đứng đầu trong các ngành hàng điện tử, viễn thông, sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Đó là một trong những xu hướng nổi bật của Digital Marketing trong năm 2013 trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Ngày nay, thay vì thử nghiệm các sản phẩm và tìm hiểu về các dịch vụ lần đầu tiên tại một hội chợ thương mại, các nhà hoạch định đang bắt đầu tìm kiếm trực tuyến. Tất nhiên, với sự thành công này thì sau đó chúng tôi có thêm nhiều đối tác lớn khác tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Pháp… Ông Joe Nguyễn, Phó chủ tịch Tập đoàn Comscore tại châu Á Thái Bình Dương và ông Võ Duy Nghĩa, Tổng giám đốc Mekong Communications.
II. 7 kiểu người làm Digital Marketing
Đặc biệt là trường hợp của các doanh nghiệp lớn, bộ phận marketing sử dụng các công cụ tính phí khác nhau mà không có mục đích cụ thể hoặc thuê các Agency để thay họ thực hiện nhiệm vụ Digital Marketing. Hanoinet - Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với TS. Trong bối cảnh khó khăn, hành vi người tiêu dùng thay đổi khiến doanh thu của DN bị ảnh hưởng là đương nhiên. Tuy nhiên, hội thảo đã mang lại sự thất vọng lớn cho những người tham dự. ISB Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp Nhật các "chiêu" tiếp thị ICTnews - Giải pháp “Digital Marketing Service" của Công ty ISB Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đã hoặc sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, các nhà quảng cáo có ngân sách khiêm tốn lại càng muốn chi đồng tiền của mình vào các kết quả có thể đo đạc được.
Tuy nhiên phương thức đạt được mục tiêu của hai hình thức lại khác nhau, có một số quan điểm cho rằng Digital Marketing chỉ là một kênh mới của marketing truyền thống, nhưng thực chất Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số với sự kết hợp hài hòa các công cụ điển hình: - SEO – Search Engine Optimization: Cách thức đưa trang web vào kết quả tìm kiếm của Google. Đối với ngành Digital Marketing tại Việt Nam thì trở ngại lớn nhất của doanh nghiệp là nguồn nhân lực trong lĩnh vực này vẫn chưa được đào tạo theo một hệ thống bài bản. HCM và đi làm được ba tháng, cũng chọn cho mình phương tiện đi làm bằng xe đạp dù nhà ở Q. Tiến Hoàng (Theo Prnewsonline).Tuy nhiên, theo BTC khách tham quan nên đăng ký trước do số lượng chỗ ngồi có giới hạn. Về cách thức, ban tổ chức sẽ công bố những bức ảnh dự thi trên facebook riêng hay fanpage, hình thức "chấm điểm" dựa theo thang điểm số lượng like của bức ảnh đó.
III. Khóa học Digital Marketing–EQVN: Thay đổi tư duy của bạn.
Năm nay và những năm tiếp theo, social media là sự lựa chọn đầu tư cần thiết trong ngân sách digital marketing. Đặc biệt hơn, ngân sách cho hoạt động Digital Marketing trong doanh nghiệp đã tăng từ 3% (2009) lên 9% (2013). Chẳng hạn, với điện tử hay ngành hàng nhắm đến giới trẻ, DN sẽ sử dụng ngân sách cho digital marketing cao hơn. Song cái gì cũng có hai mặt của nó. Khảo sát từ các nghiên cứu ở những thị trường tiên tiến cho thấy, việc xây dựng Online Community là sự lựa chọn tốt hơn so với việc chỉ truyền thông qua Facebook nói riêng hoặc các mạng xã hội nói chung. Một nội dung càng có nhiều người chia sẻ thì được đánh giá là nội dung có chất lượng cao, và vị trí của nó sẽ tăng lên trong các trang kết quả tìm kiếm.
Tương tác ngay: Đừng chỉ lập xong chiến dịch và để nó tự chạy. Nhiều nhà quản lý của các công ty dịch vụ Internet Marketing hàng đầu tại Việt Nam và khu vực cũng được mời tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Những con số thống kê này đã cho thấy, Việt Nam là một thị trường cực kì hấp dẫn giúp Digital Marketing (tiếp thị trên các phương tiện kỹ thuật số) trở thành một công cụ tất yếu để quảng bá thương hiệu, tiếp cận và tương tác khách hàng dễ dàng cho doanh nghiệp. Ở thời điểm chúng tôi thành lập công ty, dù internet đã phát triển nhưng digital marketing như một "đứa trẻ” chập chững tập đi, mọi người chỉ mới có một số hình dung về quảng bá trên internet. ICTnews - Giải pháp “Digital Marketing Service" của Công ty ISB Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đã hoặc sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm. Cũng có ý kiến cho rằng sử dụng kênh tiếp thị số giúp DN tiết kiệm chi phí.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét