Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ

I. VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

Không như nhắn tin thông thường khác, hệ thống SMS Marketing còn cho phép gửi tin nhắn có tên thương hiệu doanh nghiệp (brand name). ICTNews - Bên cạnh các hình thức phổ biến như SMS marketing, cổng thanh toán,… có rất nhiều cách cho khởi nghiệp công nghệ gia tăng nguồn lực nhờ áp dụng nền tảng viễn thông vào sản phẩm dịch vụ, thông qua hợp tác với nhà mạng di động. Tuy nhiên theo tôi tiềm năng của mobile marketing là rất lớn. Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng.

Mặt khác, phía nhà mạng cũng sẽ nhận được lợi nhuận nhờ việc chia sẻ doanh thu với các startup cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng của mình. Thế nhưng ngành kinh doanh SMS Marketing lại đang bị lẫn lộn và mang tiếng xấu bởi nạn tin nhắn rác. VinaPhone sẽ tiếp tục quản lý và xử lý chặt các trường hợp nhắn tin rác từ sim, từ đầu số dịch vụ để đảm bảo dịch vụ được cung cấp hiệu quả nhất, tuân thủ theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước. Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing. Nhờ vậy, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn được duy trì, khách hàng sẽ thấy mình được chăm sóc thường xuyên và thỏa mãn với chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Qua quá trình này, giá trị tài sản của khách hàng có thể được gia tăng nhưng cũng có thể giảm dần và mất đi nếu doanh nghiệp không có cơ chế quản lý và giám sát hiệu quả.

II. VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

Mặc dù mới hợp tác được hơn 1 quý nhưng đã nhìn thấy rất nhiều cơ hội và sự cộng hưởng lợi ích giữa 2 bên. Qua quá trình này, giá trị tài sản của khách hàng có thể được gia tăng nhưng cũng có thể giảm dần và mất đi nếu doanh nghiệp không có cơ chế quản lý và giám sát hiệu quả. Ngoài ra, còn có rất nhiều mạng quảng cáo khác cho ứng dụng di động như AdMarket của Ericsson, InMobi của một công ty ở Ấn Độ, Research In Motion của Blackberry,. Thử một lần duyệt web mà không cài Flash Player, người dùng sẽ sớm nhận thấy sự cần thiết của phần mềm này. Thêm vào đó, Viettel ICT cho biết hiện có 110% thuê bao di động đang dùng để nghe gọi nhưng chỉ mới có 10% sử dụng di động băng rộng, trung bình một người sử dụng 2GB dữ liệu. SMS Marketing không xấu Theo Công ty iNova, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, không phải là hình thức spam như mọi người nghĩ.

Nắm bắt xu thế đó, tháng 10/2012, VinaPhone đã triển khai dịch vụ SMS Marketing với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp thêm một kênh truyền thông mới, giúp chuyển tải những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hiện nay có rất nhiều đối tác cần triển khai các dịch vụ SMS Marketing như làm chiến dịch truyền thông, tin nhắn thay thẻ bảo hành, bán hàng qua mạng, khuyến mãi sản phẩm… Rõ nhất hiện nay là phần lớn trong khoảng 90 ngân hàng ở Việt Nam, ngoại trừ VietinBank, cần thuê các hệ thống SMS Marketing để thực hiện các thao tác giúp khách hàng kiểm tra tài khoản và thông báo tiền gửi. sẽ nhận được tin nhắn ngay khi điện thoại hoạt động trở lại. Nắm bắt xu thế đó, tháng 10/2012, VinaPhone đã triển khai dịch vụ SMS Marketing với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp thêm một kênh truyền thông mới, giúp chuyển tải những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn.Qua quá trình này, giá trị tài sản của khách hàng có thể được gia tăng nhưng cũng có thể giảm dần và mất đi nếu doanh nghiệp không có cơ chế quản lý và giám sát hiệu quả. Chẳng hạn tin nhắn mà các nhà mạng thường gửi như thông báo khuyến mãi, mở dịch vụ mới… thường rất được thuê bao điện thoại di động quan tâm.

III. Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn). vn đã có dịp giới thiệu cùng quý bạn đọc những khái niệm cơ bản về mobile marketing, đặc biệt là SMS marketing, với cuộc trao đổi cùng anh Vũ Hoàng Tâm - CEO VHT. Đầu tiên là tên thương hiệu quen thuộc, nội dung tin hấp dẫn và hướng trực tiếp đến người nhận. Hệ thống cho phép gửi hàng nghìn tin nhắn cùng một lúc đến khách hàng. Trong bài viết trước, Thebox. Hàng ngày, tài sản khách hàng được san sẻ cho các nhân viên trong công ty từ marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng đến những bộ phận khác một cách trực tiếp hay gián tiếp.

Một phân khúc khách hàng rất lớn mà startup công nghệ vẫn còn bỏ ngỏ. Thứ 2, điện thoại là thiết bị được mang theo mọi lúc mọi nơi, từ trong công sở, quán cafe, trên xe buýt, thậm chí trước khi đi ngủ chúng ta vẫn có thói quen sử dụng điện thoại để vào internet. Đại diện VinaPhone đưa ra ví dụ Công ty Bảo hiểm Quân đội - MIC đã bỏ ra 12 triệu đồng để dùng dịch vụ SMS Marketing và đã có được 50 khách hàng mua bảo hiểm. Doanh nghiệp này đã sử dụng kênh SMS Marketing để quảng bá với chi phí đầu tư 12 triệu đồng. Ví dụ, bạn lên một chiến dịch quảng cáo trên trang m. Thông tin cửa hàng mới khai trương, các chương trình khuyến mại, các chính sách chăm sóc khách hàng… sẽ được chuyển trực tiếp đến điện thoại của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét