Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Chiến dịch email marketing đi vào lòng người

Phá vỡ nguyên tắc trong email marketing: 6 nguyên tắc cho việc sáng tạo một bản tin điện tử thích hợp và vì sao bạn nên phớt lờ chúng.

I. Email marketing: Cần chất lượng hơn số lượng

vnLiên hệ:• Hotline: 094 320 00 88 – 094 323 00 99 > Chiến dịch email marketing đi vào lòng người > 5 sai lầm cần tránh trong email marketing > [INFOGRAPHIC]Người tiêu dùng và email marketing PHẠM NHUNG. Email marketing có thể triển khai trong khá nhiều hoạt động, từ gửi thư mời, thư ngỏ đến giới thiệu sản phẩm, bản tin công ty, chăm sóc khách hàng. Hãy đảm bảo bạn giữ được mức độ thường xuyên phù hợp với thói quan email mà bạn thường làm. Đúc kết từ năm 2008Điểm thảo luận: Các marketer email có thể rút ra được điều gì từ mùa lễ 2008 để cải thiện kết quả của chiến dịch trong năm 2009.

Những thông tin như vị trí, giá, thanh toán ưu đãi,… rất hữu ích, nhưng ai cũng có thể biết qua báo chí, website của chủ đầu tư. Điểm then chốt là đây: Chất lượng email sẽ được tưởng thưởng và ngược lại. Bản tin của bạn có thể vươn ra ngoài danh sách đọc giả hiện tại của bạn. Họ thích thú trong việc mở thông điệp của bạn và đọc những gì bạn phải viết trong đó. Mẹo viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ” Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Chọn phần mềm mà có thể sử dụng kết hợp với các phần mềm và dịch vụ email marketing khác.

II. Nghệ thuật mời đón và tạm biệt trong email marketing

Hãy trao đổi và bàn bạc ý tưởng với đồng nghiệp và nhân viên của bạn một cách cởi mở. Email đầu tiên gởi đến khách hàng càng gần với thời gian đăng ký tài khoản trên trang web, tỉ lệ thành công càng cao và còn chứng tỏ sự năng động của doanh nghiệp. Khoản phí cố định hàng tháng được tính căn cứ vào số lượng email trong tháng đó. Bằng kênh này, bạn sẽ tăng thêm lượng truy cập (vào trang giới thiệu sản phẩm, vào quảng cáo của thương hiệu…) và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Mẹo viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ” Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Công cụ này sẽ cho biết các vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động của người dùng khi vào trang web của bạn.

Bạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi? Một chiến dịch email marketing với database hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này. Thực tế cho thấy, email marketing vẫn là công cụ hiệu quả đối với các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Khi hoàn tất, bạn kích hoạt file thu được để cài đặt, quá trình này là khá dễ dàng và nhanh chóng, bạn sẽ nhìn thấy giao diện của chương trình khi hoàn thành, mặc dù giao diện này không hẳn là có nhiều phong cách và có vẻ rất đơn giản.Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy vào trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Tặng họ những gì được họ đánh giá caoVấn đề mấu chốt của một thông điệp khuyến mãi thành công là bạn phải biết cái gì thúc đẩy quyết định mua hàng của khách và từ đó tặng họ những thứ được họ đánh giá cao.

III. Một số lưu ý nhỏ khi khởi nghiệp thực hiện Email marketing

Đang tìm hiểu về email marketing tại Việt Nam, tình cờ tớ mò đc cái ebook này của BlinkContact. Khi đó, ranh giới giữa email marketing và tiếp thị nội dung sẽ ngày càng được xóa mờ. Một phương pháp là tái sử dụng nội dung có sẵn thành file PDF có thể tải về được. Nếu tên người gửi thường là tên công ty + tên của bạn thì tiêu đề lại cần một trí tưởng tượng phong phú và thậm chí gây sốc nếu cần. Công cụ xem trước email của MaroEmailing cho thấy email của bạn sẽ hiển thị như thế nào trong tất cả các trình duyệt đọc email phổ biến (Microsoft Outlook, Gmail, Yahoo, Hotmail…) và đánh dấu mọi vấn đề tiềm năng liên quan đến việc lọc thư rác. Vì có thể dễ dàng sử dụng trên máy tính hiện thời của bạn cũng như hầu hết các máy tính khác, lý do đơn giản là bạn không hề biết khi nào bạn sẽ phải đổi máy tính.

Có một thực tế là hiện nay hầu như website nào cũng mời gọi khách hàng đăng ký nhận bản tin nhưng lại chưa đầu tư đúng mức cho nội dung. Chỉ ra những sai lầm trong marketing bằng email cũng là cách để hoàn thiện kênh quảng cáo này. Tớ đã down về tham khảo và thấy tài liệu này khá bổ ích và đây là ebook đầu tiên tại Việt Nam về email marketing - công cụ marketing trở nên phổ biến trên thế giới nhưng đối với dân marketing ở Việt Nam thì còn khá mới mẻ. Vì vậy tốt nhất là hãy chọn một phần mềm chỉ tập trung vào email marketing. Trình bày nội dung ngắn gọn, dễ hiểu Những email có quá nhiều chữ thường không được người đọc chú ý đến. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét