Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Marketing Online: Giải pháp thời khủng hoảng hay xu hướng tất yếu

Marketing online - xu hướng mới

I. Internet, người dùng, và kế hoạch marketing online của DN

Vì thế marketing online tại Việt Nam sẽ có xu hướng tăng trưởng cao trong vài năm tới. Marketing online đang khiến thị trường marketing sôi động. Người làm tiếp thị sẽ dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng cáo một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng. Vì nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung đầu tư nội dung, mà thiếu quan tâm đến việc quảng bá và phân phối nội dung ấy.

Mấu chốt chiến lược này nằm ở chỗ bạn phải chỉ được cho khách hàng thấy bạn hiểu họ muốn gì và sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu ấy, thậm chí là còn hơn thế nữa. Nhà đăng ký tên miền iNet vừa tổ chức sự kiện Domain Day 2015 – Ngày hội tên miền bao gồm các chủ đề: Xây dựng hệ thống Marketing Online với tên miền, tầm quan trọng của tên miền và thương hiệu số, phân tích SWOT trong đầu tư tên miền, 7 bước kinh doanh tên miền hiệu quả và Fliping Domain. Ông Triệu Tôn Phong, Giám đốc điều hành Công ty MSV, lại cho rằng: “Chìa khóa của một kế hoạch tiếp thị thành công là “tích hợp” (integrated). Internet Marketing không chỉ đơn giản là xây dựng website. Internet khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. SenPay là một cái tên không hề xa lạ đối với những khách hàng thường xuyên giao dịch qua mạng.

II. Khủng hoảng tài chính và khuynh hướng marketing online

Hướng dẫn tối ưu trang web một cách tự nhiên. Qua một năm hoạt động thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và Campuchia. Cả ba yếu tố này đóng vai trò to lớn trong việc thành công hay không của một nhãn hiệu số. Trong xây dựng và định vị nhãn hiệu số, sự trải nghiệm của khách hàng là một nhân tố cực kỳ thiết yếu: nhãn hiệu chính là trải nghiệm của khách hàng và trải nghiệm cũng chính là nhãn hiệu. Ngoài những thông tin về các loai hàng hóa cần mua, nội dung mà phụ nữ thường tìm kiếm là kinh nghiệm chăm sóc con cái, những lời khuyên về cách quản lý tài chính cá nhân và gia đình. Nhãn hiệu số giúp quá trình mua hàng của khách hàng trở nên nhanh hơn, tốt hơn và rẻ hơn, đây chính là Cam kết về sự thuận tiện.

Lần đầu tiên diễn ra Đại hội SEO 2013 với chủ đề “TÍCH HỢP SEO – DIGITAL MARKETING” và hướng đến thành lập Hiệp hội SEO Việt Nam dự kiến quy tụ hơn 500 chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu về SEO – Marketing Online trên toàn Việt Nam. Sự kiện thường niên về SEO & Social Media diễn ra Chủ Nhật 11/8/2013 đã tổ chức thành công ngoài dự kiến với sự góp mặt của nhiều khách mời cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing online. Đối tượng tham gia các khóa đào tạo là lãnh đạo, cán bộ kinh doanh, marketing, xuất nhập khẩu, cán bộ CNTT-TT, thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp. Những con số “khủng” đó khiến không ít nhà quản lý, nhà xã hội học giật mình, nhưng với các doanh nhân thì ngược lại, đó là những con số tạo niềm tin và hy vọng về tiềm năng vô cùng lớn của mạng xã hội để khai thác.Nhưng trong tương lai, với những Fanpage cao cấp hơn, được tích hợp thêm nhiều tính năng hữu dụng hơn thì Facebook có thể sẽ tính toán thu phí. Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến và tốc độ tăng trưởng ngày càng cao.

III. 10 xu hướng marketing online năm 2013

Trong tình hình đó, lãnh đạo công ty đã quyết định chọn phương án tạo sự khác biệt bằng các chiến dịch marketing online với phương châm xuyên suốt đó là: "thấu hiểu khách hàng". Tuy nhiên, marketing online dẫu sao cũng vẫn chỉ là một kênh truyền dẫn thông tin, không hơn! Dẫu rằng hoạt động marketing dựa trên kênh truyền dẫn thông tin mạnh nhất cũng không thể thay được chiến lược marketing tổng thể. Đặc biệt các website này cung cấp các gói dịch vụ cũng tương tự như dịch vụ adword hay sponsor-link trên các trang tìm kiếm như Google. Nắm bắt được xu hướng phát triển về Tiếp thị trực tuyến (Marketing Online), Công ty Cổ phần Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ Cộng đồng Việt đã đặt mục tiêu chiến lược trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh về Marketing Online trong và ngoài nước, phát triển bền vững, gắn liền với nhiệm vụ kết nối cộng đồng. Điều này được thể hiện rõ qua sự ra mắt gần đây của Mobile Usability - một tính năng mới trong Google Webmaster Tools. Hẹn gặp lại tất cả mọi người vào sự kiệp sắp tới.

Không giống với lĩnh vực phân tích web truyền thống- phép đo về tình trạng hoạt động của web, lĩnh vực phân tích marketing là phép đo và là sự tối ưu hóa các hoạt động marketing. Điều này có thể dẫn đến những sai lầm lớn. Nói cách khác, phương tiện không thể thay cho mục đích được!“The Subservian Chicken” (Chú gà giúp ích) là một trong những chiến dịch marketing online nổi tiếng bậc nhất thế giới. Các công cụ Marketing Online được các doanh nghiệp sử dụng bao gồm: - SEO – Search Engine Optimization: Cách thức đưa trang web vào kết quả tìm kiếm của Google. Ví dụ với Website, dịch vụ ‘Web analytic' cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng không. Lý giải cho nguyên nhân này, ông Đông cũng cho biết thêm là có 2 lý do chính: Việt Nam là quốc gia xảy ra tình trạng các đơn vị dùng mánh khóe và thủ thuật rất cao để giảm chi phí đầu vào, nên doanh thu từ quảng cáo Google adwords ở nước ta bị thất thoát rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét